Hệ thống địa hình trong Lumion.
Lumion đi kèm với một bộ công cụ để điêu khắc và vẽ địa hình, bao gồm tạo nước, đại dương, cỏ 3d và bản đồ 3d đô thị. Bạn có thể bắt đầu từ đầu, một trong các mẫu đặt sẵn hoặc nhập map terrain để làm việc.
Giao diện người dùng chế độ địa hình cũng rất tối giản và dễ hiểu ngay lập tức. Bạn sẽ tìm thấy tất cả các lệnh có liên quan ở phía dưới bên trái của màn hình với sáu biểu tượng ngoài cùng bên trái.

Các công cụ giúp bạn tạo địa hình trong Lumion.
Terrain Editing: Công cụ đẩy địa hình lên, xuống, làm phẳng, jitter và làm mịn, mỗi công cụ có thể điều khiển cường độ và bán kính ảnh hưởng.
Water Surface Editing: Cho phép đưa các mặt phẳng nước vào file.
Ocean Editing: Kích hoạt một đại dương toàn cầu bên trong khung cảnh bằng nhiều điều khiển khác nhau như chiều cao của mặt phẳng nước, hướng gió và tốc độ, cường độ sóng cũng như điều khiển màu sắc.
Terrain Painting: ô màu bề mặt địa hình bằng cách sử dụng lựa chọn vật liệu định sẵn.
Urban Map Editing: Hỗ trợ dựa trên OpenStreetMap để tải bản đồ dựa trên vị trí địa lý tạo Bản đồ 3d bên trong cảnh của bạn để chèn dự án vào Bối cảnh đô thị.
3D Grass Editing: Cho phép 1 trong các vật liệu địa hình hiển thị cỏ 3d trên đó.
Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng các map Terrain để tạo địa hình theo ý muốn một cách nhanh chóng và chính xác với địa hình thực tế tại 1 vị trí địa lí cụ thể.

Ví dụ về sử dụng map terrain để làm địa hình.
Theo tác giả Tô Tiến Vũ